Thứ Hai, 15 tháng 6, 2020

Kệ tivi - tưởng không quan trọng nhưng quan trọng không tưởng

Những món nội thất gia đình thường thực hiện song song cả 2 nhiệm vụ: làm đẹp và trưng bày. Không những thế, dù tưởng chừng như không cần thiết nhưng chúng vẫn có những vai trò nhất định. Có cầu thì mới có cung, đó là định luật bất biến của cuộc sống, vì vậy, mỗi món nội thất được sản xuất đều có đất diễn riêng cũng như nhiệm vụ cụ thể. Một ví dụ cho sự cần thiết tiềm ẩn này là kệ tivi. Nhiều gia đình cho rằng đây là thứ không cần thiết. Nhất là khi giá đỡ tivi gắn tượng trở nên thịnh hành.

Chức năng nhiệm vụ của kệ tivi:

Tên gọi cũng đã đủ để nói lên nhiệm vụ của món nội thất trên kệ tivi. Để kê tivi, thông thường sử dụng cho phòng khách. Đi kèm với sofa và bàn trà tạo thành một bộ ba đầy đủ và cần thiết cho bất kỳ không gian sống nào.

Không những chỉ để kê tivi mà hiện nay còn kết hợp với những ô hộc làm thành kệ sách chứa sách. Thiết kế lệch chéo thành món nội thất trang trí cho không gian phòng khách.

Ngoài ra, kệ tivi còn là nơi cất giấu những loại thiết bị như những dàn âm thanh karaoke gia đình, loa, modem wifi, remote,...

Vị trí đặt kệ tivi:

Thông thường kệ tivi được đặt ở phòng khách, hướng tivi về phía sofa. Đây là vị trí phục vụ cho tầm nhìn khi ngồi ở sofa, khi tiếp khách, khi thư giãn và sinh hoạt của gia đình.

Không những thế, kệ tivi còn được sử dụng khi đưa tivi vào phòng ngủ hoặc bất cứ vị trí nào mà tivi đi được tới.

Kệ tivi còn được trưng dụng thành nơi trưng bày những món đồ như kiếm nhật, tượng, rượu,.... Và chúng cũng được đặt ở những vị trí phù hợp với mong muốn và phong thủy của ngôi nhà. 

Những kiểu dáng phổ biến hiện có của kệ tivi
Kệ tivi cũng có nhiều kiểu dáng khác nhau, từ hiện đại cho đến tân cổ điển. Chúng được thiết kế để tương thích với bàn trà và bộ bàn ghế sofa. Như đã nói là để tạo thành một bộ ba liên kết với nhau và trở thành không gian nội thất hoàn chỉnh, đầy đủ tiện nghi.

Thiết kế kệ tivi với những chi tiết cần thiết để phục vụ cho hoạt động sử dụng. Kiểu dáng phổ biến nhất hiện nay là thiết kế dạng bàn trà nhưng mặt phẳng là hình chữ nhật dài. Với thiết kế mặt đá, mặt gỗ hoặc kính, kệ tivi cũng đủ khả năng tạo nên vẻ đẹp sang trọng cần thiết cho phòng khách. Không những thế, kệ tivi sẽ có những thiết kế cần thiết như tủ cánh, ngăn kéo, bánh xe và những ô trống cần thiết.

Dù tưởng không cần thiết nhưng món nội thất này lại chiếm vị trí nhất định, một vai trò nhất định.

1 nhận xét:

  1. Cảm ơn bạn đã chia sẻ bài viết hay của Trung Tâm Nội Thất Tân Á.
    Mua đồ nội thất giá rẻ cho phòng khách tại tphcm tại Bình Dương, Cần Thơ và Các Tỉnh miền tây.
    ----------------------------------------
    Web: https://sofatana.vn
    - Xem chỉ tiết: Ghế sofa giá rẻ tphcm
    - Xem chi tiết: Mẫu sofa phòng khách chung cư đẹp giá rẻ tphcm

    Trả lờiXóa